Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Bát nháo dịch vụ đào tạo lái xe ô tô


Chương trình đào tạo lái xe ô tô đang bị cắt xén

Cục Đường bộ nên quay lại chính sách cũ, chỉ cho các địa phương tối đa 2-3 trung tâm đào tạo lái xe, thắt chặt việc mở trọng tâm. Trong số đó, bị cáo Trần Văn Tân (49 tuổi, nguyên Giám đốc trung tâm đào tạo lái xe ô tô loại 3) bị phạt hai tội, mức 17 năm 6 tháng tù. Khi một xe gần đến đích, tài xế sẽ chủ động điều khiển dụng cụ của mình và rời khỏi đoàn xe, trong khi các xe phía sau sẽ tăng tốc lấp chỗ trống và tiếp chuyện lưu thông. Thế đấy! Theo ông, vì đâu nên nỗi? Ngay từ những ngày "trứng nước", cụ Hồ đã quan hoài đến chuyện đoàn luyện cả năng lực lẫn nhân cách của người cán bộ.

HCM, các trường đào tạo lái xe ở TP cho biết hàng ngàn người đăng ký học lái ôtô đã phải xếp hàng chờ từ tám tháng đến hơn một năm nữa mới được nhập học thi lấy giấy phép. Chưa đầy 1 tháng, anh được thi và lấy bằng. Trước tình trạng đó, ngày 02/5/2010, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản chỉ rõ sai phạm của DNTN Lộc Thành trong xây dựng lò sát sinh, từ đó “yêu cầu Ban chỉ huy quân sự tỉnh thành Sóc Trăng khẩn trương thanh lý hợp đồng cho thuê đất với DNTN Lộc Thành”, nhưng DNTN Lộc Thành vẫn không chịu giao đất. Sau đó làm đường quốc lộ 1A đi qua có mất một phần đất nhưng chiều ngang 96m không thay đổi cho đến tận bữa nay. Tùy theo chừng độ vi phạm, Sở GTVT Hà Nội sẽ đề nghị coi xét, xử lý thu hồi phù hiệu, đình chỉ khẩn hoang hoặc cắt nốt. Tuy nhiên, cũng cần nói thêm là đạo đức nghề nghiệp của người tài xế không phải chỉ được hình thành theo nội dung chương trình môn học này.

đào tạo lái xe ô tô tư nhân đang có vấn đề

Việc mọc lên như nấm sau mưa của các trọng tâm đào tạo lái xe ô tô đã khiến cho chất lượng đào tạo xuống cấp trầm trọng. Địa điểm chơi cờ cũng được thay đổi ở nhiều nơi. Nhiều sai phạm tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lớn được phát hiện như: trọng điểm đào tạo thuộc Cao đẳng GTVT 3 và trọng điểm dạy nghề Đồng Tiến (cùng ở TPHCM) thiếu xe và bị đánh giá yếu kém về giáo vụ. HCM và tại một số tỉnh, thị thành đang có từ 5 cơ sở trở lên. đổi thay đáng để ý của quy định lần này là gì, thưa ông?Quy định mới theo hướng canh tân thủ tục hành chính, như giao việc xây dựng mức học phí cho các trọng tâm đề xuất trên cơ sở mức giá trần mà UBND tỉnh quy định hay kéo dài hạn dùng bằng (ghi trên bằng lái) với giấy phép hạng B1, B2 từ năm năm lên mười năm. Đánh giá về công tác sát hạch, cấp giấy phép tài xế trong những năm vừa qua, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ toạ Ủy ban An toàn giao thông nhà nước nom, các cơ sở, trọng tâm đào tạo đã có nhiều tiến bộ so với trước như: thi lý thuyết trên máy tính, có camera giám sát phòng thi lý thuyết và sát hạch được lắp ra bên ngoài để cơ quan chức năng theo dõi đã tránh được những bị động từ tác động của con người.

song song, Thủ trưởng cơ sở đào tạo lái xe ô tô cũng sẽ bị hạ bậc lương. So với cách đây chừng 3 năm, số lượng cơ sở đào tạo lái xe tại TP chỉ khoảng 20-25 trường nhưng hiện là hơn 50. Một phần nữa là chế tài xử phạt chưa đủ sức răn đe. Các thầy thuốc cũng khẳng định, việc thiếu hay thừa một ngón tay, ngón chân căn bản chỉ là nhân tố thẩm mỹ chứ không ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động.Qua đó, Bộ GTVT đã đề nghị Sở GTVT Sóc Trăng coi xét thu hồi giấy phép đào tạo lái xe ô tô mô tô hạng A1 đã cấp cho Công ty TNHH Thành Phúc - Chi nhánh Sóc Trăng và Trường Cao đẳng nghề Sóc Trăng do các cơ sở đào tạo này không tuyển được học viên. Đánh lái hết về bên trái : Sau khi đánh hết lái về bên trái, bạn tiếp tục cho xe lùi về phía sau đến khi nào bạn thấy xe bạn đã đỗ ngay ngắn, hoặc cảm thấy sắp va với xe phía sau thì dừng lại và trả thẳng lái.

Cả nước có 12 cơ sở đủ điều kiện đào tạo lái xe hạng F

Trước thực trạng liên tục tụt giảm học viên và cảnh xa không mấy lạc quan, ông Nguyễn dũng cảm - lãnh đạo Trường Dạy lái xe Tiến Bộ cho rằng giờ đây chỉ những trường, những cơ sở đào tạo lái xe có chất lượng, có uy tín mới có thể hy vọng đấu cuốn học viên. bẩm mới nhất của Thanh tra Sở GT-VT tỉnh Hải Dương cho thấy, trong đợt kiểm tra công tác đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh được tiến hành trong 6 tháng vừa qua, cơ quan chức năng của tỉnh đã phát hiện hàng loạt cơ sở dạy nghề của nhiều đơn vị, địa phương đang hoạt động tại Hải Dương vi phạm nghiêm trọng các quy định hiện hành. Vào một số cảnh huống bất khả kháng, lái xe có tâm lý là nếu tránh tính mệnh mình sẽ bị hiểm, hoặc là tài sản trên xe can dự đến đời sống của mình sẽ bị hỏng, nên cứ thế đâm thẳng. Đoàn Thanh tra đề nghị Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam đình chỉ tuyển sinh đào tạo lái xe ô tô ô tô trong thời kì 3 tháng đối với trọng tâm Dạy nghề Quỳnh Mai để khắc phục, củng cố công tác giáo vụ, hàng ngũ nghiêm phụ, xe tập lái, phòng học. Đà Nẵng tặng Bằng khen cho 97 tập thể và 109 cá nhân, xác nhận 5 Tập thể cần lao xuất sắc. Một số ít nơi có mặt này mặt kia là khó tránh khỏi.

Ông Kiệt phân tích, hiện các xe khách đều được trang bị hộp đen để lưu trữ dữ liệu tốc độ của hành trình, các hãng xe khách còn sử dụng hệ thống định vị GPS để biết xe mình đang đi đến đâu. Đối với các học viên, Nhà trường cũng luôn giữ đúng chữ “tín”. Thượng tá Lê Quang Bốn, Giám đốc trọng tâm đào tạo lái xe ô tô PCCC, Bộ Công an PV: Thưa ông, tiếng lành đồn xa, chúng tôi nghe nói, học tài xế ở trung tâm PCCC- Bộ Công an " đảm bảo đỗ", ông có thể giảng giải rõ hơn về điều này? Ông Lê Quang Bốn: Cảm ơn nhà báo đã khen. Ông Phạm Lương Bằng đề xuất: Nhà nước đã có chủ trương từng lớp hóa công tác đào tạo lái xe ô tô thì nên để các trung tâm đào tạo tự quyết định vấn đề học phí. HCM hủy tất bằng lái đã được cấp. Trước hàng loạt sai phạm, 3 cơ sở đã bị kiến nghị đình chỉ đào tạo trong 3 tháng, để khắc phục những tồn tại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.